Quay lại

Hướng dẫn đăng ký xét hỗ trợ giảm học phí học kỳ 2 năm học 2019-2020 cho sinh viên gặp khó khăn do dịch COVID-19 đợt 2

[HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ XÉT HỖ TRỢ GIẢM HỌC PHÍ HỌC KỲ 2 NĂM 2019-2020 CHO SINH VIÊN GẶP KHÓ KHĂN BỞI DỊCH COVID-19, ĐỢT 2]
Viện Điện chuyển tới các em sinh viên thông báo của Nhà trường về việc tiếp tục xét đợt 2 hỗ trợ giảm học phí học kỳ 2 năm học 2019-2020 cho sinh viên gặp khó khăn bởi dịch COVID-19. Các em lưu ký đọc kỹ hướng dẫn rất chi tiết của Nhà trường trong thông báo dưới đây nhé:
--------------------------------
Nhà trường đã quyết định dành 20 tỷ đồng từ nguồn quỹ hỗ trợ sinh viên, tiết kiệm chi vận hành trong thời gian học trực tuyến, tiết giảm đầu tư xây dựng cơ bản và các khoản chi khác để giảm học phí học kỳ 2 năm học 2019-2020 cho những sinh viên có gia đình bị ảnh hưởng kinh tế bởi dịch Covid-19. Sau đợt thứ nhất, 3037 sinh viên đã được xét giảm học phí. Do một số sinh viên chưa kịp nộp hồ sơ và minh chứng trong đợt 1, Nhà trường tiếp tục xét đợt 2 (từ 29/4 - 15/5/2020).
 
I. Đối tượng được xem xét hỗ trợ:
 
Sinh viên thuộc hộ nghèo/cận nghèo năm 2020; sinh viên có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
 
Sinh viên được học bổng tài năng, học bổng hỗ trợ học tập của Trường, sinh viên thuộc đối tượng chế độ chính sách được miễn giảm 100% học phí năm học 2019-2020 không thuộc đối tượng được xem xét.
 
II. Hồ sơ đăng ký
 
1. Đơn đăng ký xét cấp hỗ trợ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (theo mẫu, có xác nhận của UBND xã/phường nơi gia đình sinh viên cư trú hoặc của cơ quan nơi bố/ mẹ làm việc TẢI MẪU ĐƠN TẠI ĐÂY);
 
2. Sổ hộ khẩu gia đình sinh viên (bản sao).
 
3. Các minh chứng khác (nếu có) về hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19;
 
III. Thời gian và cách thức đăng ký
 
1. Thời gian: Đăng ký online: Từ ngày 29/4/2020 đến 15/5/2020
 
2. Đăng ký: Sinh viên đăng ký online tại đây: https://bit.ly/2SiqLlo
 
V. Một số lưu ý khi làm hồ sơ:
 
1. Đơn đề nghị xét hỗ trợ giảm học phí: Đơn theo mẫu, có thể đánh máy hoặc viết tay. Đơn cần cần trình bày ngắn gọn, tóm tắt những khó khăn mà gia đình đang gặp phải DO ẢNH HƯỞNG CỦA DỊCH COVID-19. Trong đơn ghi rõ ngành nghề, công việc và mức thu nhập trước thời gian có dịch Covid-19; ngành nghề, công việc và mức thu nhập hiện tại để làm rõ mức độ ảnh hưởng do dịch Covid-19 gây ra.
 
2. Các minh chứng khác:
 
a) Đối với SV thuộc hộ nghèo/ cận nghèo: Là sổ hộ nghèo/ cận nghèo
 
b) Đối với trường hợp bố, mẹ đang làm cho cơ quan, tổ chức có hợp đồng lao động mà bị mất việc là quyết định/ thoải thuận cho nghỉ việc/ thôi việc.
 
c) Các trường hợp hộ gia đình kinh doanh nhỏ lẻ, buôn bán tự do, lao động tự do, nông dân,… không có hợp đồng lao động và không có các minh chứng khác thì Nhà trường sẽ dùng Đơn có xác nhận của địa phương (như hướng dẫn ở trên) để xét;
 
3. Hồ sơ tải lên form khai phải đúng các mục như sau:
 
- Mục 18: tải đơn có xác nhận (bắt buộc);
 
- Mục 19: Tải sổ hộ khẩu (bắt buộc);
 
- Mục 20: Tải các minh chứng khác. Trường hợp không có minh chứng khác ngoài đơn và sổ hộ khẩu thì mục 20 để trống.
 
4. Sau khi SV đăng ký thành công hệ thống sẽ tự động gửi email phản hồi.
 
Mọi thắc mắc xin liên hệ với Phòng CTSV qua ĐT: (024) 3869 3108; email: ctsv@hust.edu.vn hoặc qua hệ thống tư vấn trực tuyến, mục “Hỗ trợ khó khăn do dịch Covid-19”: http://ctsv.hust.edu.vn/#/viet-giay/1
 
Nguồn: Trường Đại học Bách khoa Hà Nội